Bài viết, geçici olarak kullanılamıyor.
ĐẤU THẦU - MUA SẮM CÔNG

Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

485 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 19

  • Hôm nay 3074

  • Tổng 3.353.529

PHONG TRÀO “HỌC SINH 3 RÈN LUYỆN” ĐƯỢC TRIỂN KHAI SÂU RỘNG

Font size : A- A A+

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; nhằm cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập” tạo môi trường, động lực cho học sinh được học tập, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai phong trào “học sinh 3 rèn luyện” dành cho học sinh trong chương trình đào tạo trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất gồm: đạo đức, tay nghề, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, thông qua phong trào còn phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các điển hình học sinh tiêu biểu về rèn luyện, học nghề; tham gia quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TRIỂN KHAI TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU PHONG TRÀO “HỌC SINH 3 RÈN LUYỆN”
Tuyên truyền nhằm giới thiệu về mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp thực hiện phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” cho toàn thể học sinh nhà trường. Tập trung tuyên truyền tới nhóm học sinh chưa biết, chưa tham gia phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” để học sinh thấy được mục đích, ý nghĩa của phong trào và những lợi ích của sự phấn đấu, rèn luyện khi đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.
Bên cạnh đó, các đơn vị cần phải đăng tải, sử dụng các sản phẩm tuyên truyền về phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”. Tuyên truyền trực quan trên bảng tin, tờ rơi, tranh, ảnh... tại các giảng đường, các địa điểm tập trung đông học sinh; Tuyên truyền lồng ghép về phong trào thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, câu lạc bộ, các diễn đàn, hội thi, hội diễn văn nghệ, hoạt động thể dục, thể thao. Phối hợp với các đơn vị truyền thông báo chí, xây dựng các tuyến bài giới thiệu về phong trào, các mô hình, các gương học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” ở các cấp.
CÁC GIẢI PHÁP TỔ CHỨC TRIỂN KHAI
Một là, giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện đạo đức như: Xác định việc thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiêu chí hàng đầu trong rèn luyện, đánh giá, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước; Thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, các chương trình về nguồn; Tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Tích cực triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; Chú trọng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phổ biến các nội quy, quy chế của Nhà trường; Tổ chức cho học sinh tham gia thường xuyên các hoạt động tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội tại trường, ký túc xá và khu dân cư; Thường xuyên quan tâm, nắm bắt và định hướng tình hình tư tưởng cho học sinh…
Hai là, giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện tay nghề như:Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, trang bị kiến thức nghề nghiệp cho học sinh thông qua các khóa đào tạo, bồi dưỡng, hội thi tìm hiểu kiến thức nghề nghiệp; Duy trì, phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, các câu lạc bộ rèn luyện tay nghề; Định kỳ tổ chức “Ngày sáng tạo”, Hội thi “Sáng tạo trẻ”, Hội thi “Học sinh giỏi nghề”, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”. Tổ chức hành trình “Nghề bạn chọn, nghề tôi chọn”, các sàn giao dịch việc làm, “Ngày hội việc làm; Vận động các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội quan tâm, hỗ trợ để duy trì, phát triển các giải thưởng, quỹ học bổng, quỹ hỗ trợ học sinh vượt khó học tốt, học sinh có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, học sinh đạt giải trong các kỳ thi giỏi nghề các cấp.
Ba là, giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện thể lực như: Tổ chức các giải thể thao, ngày hội học sinh khỏe, hội thao, đồng diễn thể dục, dân vũ, đi bộ đồng hành, chạy việt dã,… nhằm tạo môi trường, khuyến khích học sinh rèn luyện thể lực; Tham mưu cho nhà trường xây dựng các sân chơi, thiết bị, dụng cụ thể thao cần thiết, phù hợp với năng lực, sở trường của học sinh và điều kiện cụ thể tại trường; Tổ chức các chương trình phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe gia đình và cộng đồng cho học sinh; Trang bị kiến thức cho học sinh về an toàn lao động, phòng tránh bệnh nghề nghiệp gắn với ngành nghề theo học…
HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ HỌC SINH ĐẠT DANH HIỆU “HỌC SINH 3 RÈN LUYỆN” CÁC CẤP.
Phát huy học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” các cấp trong tuyên truyền, giới thiệu, tổ chức các hoạt động của phong trào. Tổ chức ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện” các cấp nhằm tạo điều kiện chia sẻ, giao lưu giữa các học sinh đã đạt danh hiệu và các học sinh đang trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.
Tổ chức các hoạt động kết nối học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động, giới thiệu chỗ thực tập, việc làm thêm, việc làm sau khi ra trường; vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nhà trường tham gia hỗ trợ học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” trong quá trình học tập, rèn luyện.
Tùy điều kiện, các cấp bộ Đoàn thành lập câu lạc bộ “Học sinh 3 rèn luyện”, tổ chức sinh hoạt định kỳ nhằm chia sẻ, hỗ trợ, phát huy học sinh đạt danh hiệu, tăng cường sự tương tác giữa các học sinh đã đạt danh hiệu và học sinh đang phấn đấu đạt danh hiệu.

 

More